Chim cảnh đẹp và lạ

Gà lôi trắng

Thứ Tư, 14 tháng 8, 20130 nhận xét

Chim cảnh đẹp giới thiệu với bạn đọc loài gà lôi trắng đẹp, tên khoa học : Lophura nycthemera. Phân bố :. phía Tây Trung Quốc, Đông Bắc Miến Điện, miền nam Việt Nam, phía Tây Nam, Đông Nam Thái Lan, miền bắc Lào và đảo Hải Nam.

Do có phạm vi phân bố rộng trên nhiều vùng miền lãnh thổ . một số cá thể gà lôi trắng thường có những thay đổi nhất định về ngoại hình theo điều kiện thổ nhưỡng , khi hậu từng vùng miền . Căn cứ vào đó có những tên gọi khác nhau cho gà lôi trắng . Hiện nay trên thế giới có 15 phân loài cơ bản sau :
. Qua đó có thể thấy các phân loài gà lôi trắng đều thuộc chung họ trĩ – bộ gà . Với môi trường sống đa dạng : Đồng cỏ , đồi núi , rừng thưa...
ga loi trang dep, chim canh dep va la
Khi còn nhỏ gà trống và gà mái đều mang chung 1 màu lông, , đó là màu nâu ngoài ra có những dải lông màu đen . Chim mái giữ nguyên màu lông này ( có thay đổi không đáng kể xuốt cuộc đời mình ( thường chuyển sang màu oliu ) , Chim Trống đến tuổi thành niên sẽ bắt đầu thay lông để chuyển sang màu trắng , Thông thường phải mất gần 2 năm tuổi ,gà lôi trống mới thành thục hẳn lúc đó mào có màu đen dài , cằm và họng đen . Bụng hơi xanh đen , ( hoặc trắng – giống gà tìm thấy tại Việt Nam ) . Phần còn lại của cơ thể là màu trắng , Đuôi của gà trống khá dài ( từ 40 – 80 cm ). Mặt có màu đỏ nhung với 2 dải mào phủ kìn .Chân gà có màu đỏ tía .

ga loi trang dep, chim canh, cung cap chim canh

chim canh dep, ga loi trang, cung cap chim canh giong


Trong môi trường nuôi nhốt thức ăn chủ yếu của gà lôi được sử dụng là các loại cám tổng hợp thông thường của gia cầm , ngoài ra có bổ sung thêm một số rau xanh , cỏ ..vv . Gà lôi trắng sinh sản theo mùa . Tùy theo điều kiện khí hậu từng vùng khác nhau thời gian sinh sản cũng thay đổi theo , thông thường từ cuối mùa xuân đến mùa hạ . Số trứng bình quân mỗi năm thu được từ 16 – 18 trứng .
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Trại hươu Xứ Nghệ | Nhung hươu | Thịt hươu| Thịt nai
Copyright © 2013. Chim cảnh đẹp và lạ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by huounaixunghe.com
Proudly powered by Hươu Nai Xứ Nghệ