Chim cảnh đẹp và lạ

Các trường hợp người nước ngoài tại Việt Nam được xin cấp thẻ tạm trú

Thứ Hai, 2 tháng 11, 20150 nhận xét

Các trường hợp người nước ngoài tại Việt Nam được xin cấp thẻ tạm trú
Người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam có giấy phép lao động có thể được xem xét cấp thẻ thường trú nếu thuộc các diện sau:
Xin cấp thẻ cư trú thì cần phải làm những thủ tục gì?

Là người đấu tranh vì tự do và độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, vì dân chủ và hoà bình hoặc vì sự nghiệp khoa học mà bị bức hại;

Có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam;

Là vợ, chồng, con, cha, mẹ của công dân Việt Nam thường trú ở Việt Nam.

Ngoài các trường hợp trên, người nước ngoài chỉ có thể được xem xét cấp thẻ tạm trú.

Trình tự thủ tục xin cấp thẻ thường trú như sau:

Dịch vụ làm giấy phép lao động nhanh chóng - Người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam là người đấu tranh vì tự do và độc lập dân tộc, vì chủ nghĩa xã hội, vì dân chủ và hoà bình hoặc vì sự nghiệp khoa học mà bị bức hại; Có công lao đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, phải nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh. Hồ sơ gồm:


– 2 đơn xin thường trú theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành, kèm theo 4 ảnh;
– 2 bản tự khai lý lịch;
– 2 bản chụp hộ chiếu;
Các giấy tờ, tài liệu có liên quan khác (nếu có).
Trong thời hạn 1 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ, Bộ Công an có trách nhiệm báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người xin thường trú biết quyết định của Thủ tướng Chính phủ; nếu được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận thì thông báo cho công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người đó xin thường trú để chỉ đạo Phòng quản lý xuất nhập cảnh thực hiện việc cấp thẻ thường trú.


Người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam là vợ, chồng, con, cha, mẹ của công dân Việt Nam thường trú ở Việt Nam phải nộp hồ sơ tại Cục quản lý xuất nhập cảnh hoặc tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh nơi người đó xin thường trú. Hồ sơ gồm:

– 2 đơn xin thường trú theo mẫu do Cục Quản lý xuất nhập cảnh ban hành, kèm theo 4 ảnh;
– 2 bản lý lịch tư pháp có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của nhà nước mà người đó là công dân hoặc của nhà nước mà người đó có nơi thường trú;
– Công hàm của cơ quan có thẩm quyền của nhà nước mà người đó là công dân đề nghị giải quyết cho người đó được thường trú tại Việt Nam;
– Giấy tờ chứng minh là vợ, chồng, con, cha, mẹ của công dân Việt Nam thường trú ở Việt Nam;
– 2 bản chụp hộ chiếu;
– Các giấy tờ, tài liệu liên quan (nếu có).
– Các giấy tờ nêu tại điểm này (trừ đơn xin thường trú, công hàm, hộ chiếu) phải được dịch ra tiếng Việt và công chứng, hợp pháp hoá theo quy định.
– Trong thời hạn 6 tháng kể từ ngày nhận hồ sơ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành thẩm tra, xác minh và báo cáo Bộ trưởng Bộ Công an xem xét, quyết định.
– Trường hợp xét thấy cần phải thẩm tra bổ sung thì thời gian có thể kéo dài thêm nhưng không quá 3 tháng.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho người xin thường trú biết quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an; nếu được Bộ trưởng Bộ Công an chấp thuận, thì thông báo công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi người đó xin thường trú để chỉ đạo Phòng Quản lý xuất nhập cảnh thực hiện việc cấp thẻ thường trú.
Share this article :

Đăng nhận xét

 
Support : Trại hươu Xứ Nghệ | Nhung hươu | Thịt hươu| Thịt nai
Copyright © 2013. Chim cảnh đẹp và lạ - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Modified by huounaixunghe.com
Proudly powered by Hươu Nai Xứ Nghệ